>
Tiếng Việt  EN
We bring good thing to life!
THANG MÁY HẢI PHÚ MINH

Tư vấn kỹ thuật

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0913 256 043
icon facebok icon google icon youtobe

Giải mã 5 bài toán khó của Công ty kinh doanh thang máy đang đối diện

GIẢI MÃ 5 BÀI TOÁN KHÓ CỦA CÔNG TY KINH DOANH THANG MÁY ĐANG ĐỐI VIỆN

       Theo các chuyên gia thang máy, nhu cầu tiêu thụ thang máy ở Việt Nam trong những năm tới sẽ tăng rất nhanh, với hơn 1.500 cây mỗi năm. Đây sẽ là '' miếng bánh '' hấp dẫn, là cơ hội lớn để các công ty thang máy trong nước khai thác và phát triển. Tuy nhiên, với hàng trăm công ty thang máy trong nước và góp phần của các ông lớn thang máy thế giới đã tạo nên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Muôn hình vạn trạng từ chất lượng, giá cả, mẫu mã, kích thước...  
       Để khai thác được '' miếng bánh '' đầy hấp dẫn của thị trường thang máy Việt Nam, định vị thương hiệu để phát triển bền vững, không bị thị trường đào thải, Công ty thang máy nội cần phải không ngừng học hỏi, khẳng định được tính an toàn và ổn định của sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ sau bán hàng, để cho khách hàng thấy niềm tin được trao đúng chỗ và nhận được sự lan tỏa. Đó chính là bước đi vững chắc giúp công ty thang máy tồn tại và phát triển.
                                                               Chất lượng tạo nên niềm tin và giá trị thương hiệu.                      


      Bên cạnh cơ hội rộng mở và thách thức cũng không hề nhỏ, nhất là các công ty kinh doanh thang máy mới thành lập. Vậy có giải pháp nào hữu ích giúp các công ty kinh doanh thang máy này tháo gỡ một phần khó khăn để công việc kinh doanh sẽ hiệu quả hơn.

       * Bài toán 1: Tìm nguồn cung cấp thang máy chất lượng
      Lợi nhuận là đích đến của kinh doanh. Song để có lợi nhuận tốt nhất, ngoài 1 chiến lược kinh doanh hiệu quả thì điều cốt lõi là hàng hóa cung cấp phải chất lượng. Khi thang máy bàn giao đến tay khách hàng, đảm bảo tính an toàn và ổn định, khách hàng hài lòng thì công ty có lợi nhuận và tên tuổi. Vì chất lượng tạo ra sự tin tưởng hoặc quay đầu với 1 thương hiệu, quyết định sự thành công hoặc thất bại của công ty. 
      Hiện nay, các công ty sản xuất thang máy trong nước có khá nhiều, mỗi đơn vị có những chính sách riêng, tạo nên cho bạn nhiều sự lựa chọn.
      Việc khó khăn ở đây là tìm được đơn vị sản xuất nào đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, lại có những chính sách ưu đãi tốt cho đối tác, có nhiều hỗ trợ cho công việc kinh doanh thuận lợi, hiệu quả? 
       * Bài toán 2: Làm sao để tối ưu vòng quay vốn lưu động?
      Vốn luôn là bài toán khó trong kinh doanh, nhất là với công ty trong thời kỳ đầu khởi nghiệp kinh doanh thang máy. Vì số vốn bỏ ra đầu tư cho 1 cây thang không hề nhỏ, khách hàng lại muôn hình vạn trạng, thời gian thu hồi vốn lại kéo dài vài tháng, đôi khi còn cả năm. Thông thường, các đơn vị sản xuất trong nước yêu cầu thời gian đặt hàng phải mất 30 - 45 ngày và phải thanh toán trước 1 phần để tiến hành sản xuất, chưa kể vào thời gian cao điểm, thời gian đặt hàng sản xuất có thể đến vài tháng. Như vậy bạn đang bị công ty sản xuất (đối tác) chiếm dụng vốn, với số vốn hạn hẹp thì điều này sẽ gây khó khăn trong việc thúc đẩy kinh doanh, kéo dài thời gian quay vòng vốn. 
       Vậy làm thế nào sử dụng vốn hiệu quả, tối ưu vốn lưu động trong khi nguồn vốn hạn chế, có giới hạn. Tìm kiếm sự hỗ trợ ở đâu?
       * Bài toán 3: Bài toán về tiến độ khi vào mùa
      Khi bước vào thời gian cao điểm cuối năm, khi hầu hết các công trình gấp rút hoàn thiện thì áp lực về tiến độ, tài chính ... tăng gấp bội phần. Làm sao có xoay kịp vốn để đặt hàng, làm sao kịp tiến độ bàn giao cho khách hàng mà vẫn đảm bảo chất lượng?  
      Lúc này, đòi hỏi thời gian sản xuất nhanh chóng, kịp thời như vậy công ty có lợi nhuận, thu hồi tiền nhanh chóng để quay vòng đầu tư kinh doanh tiếp.   
      Thay vì như thông thường phải chờ đợi 40 - 60 ngày mới có thể sản xuất, gia công xong, thì có công ty sản xuất nào có thể rút ngắn hơn chỉ 3-5 ngày, mà chất lượng vẫn đảm bảo, khách hàng lại có nhiều thời gian tìm hiểu và lựa chọn mẫu mã, cấu hình trước lắp đặt?
       * Bài toán 4: Thay đổi cấu hình đột ngột từ khách hàng
      Tìm kiếm được khách hàng đã khó, để có 1 thương vụ thuận lợi càng khó hơn. Theo như thông thường với thời gian đặt hàng sản xuất trên 30 ngày, bạn tiến hành đặt hàng với đơn vị sản xuất nhưng đột nhiên khách hàng thông báo thay đổi cấu hình thì giải quyết ra sao cho hài hòa, khách hàng vẫn được đáp ứng thỏa mãn mà công ty không bị tổn thất? 
      Hoặc khi gặp công trình có cấu hình phi tiêu chuẩn mà cần sự hỗ trợ kỹ thuật thiết kế ... thì kết hợp với đơn vị sản xuất nào sẽ nhiệt tình hỗ trợ? 
       * Bài toán 5: Giá bán và sự cạnh tranh về giá
      Khi bắt tay vào kinh doanh 1 lĩnh vực nào đó, đa phần mọi người đều nghĩ đến chiến lược giá để cạnh tranh với đối thủ. Bởi ngoài chất lượng, khách hàng cũng thường dựa vào yếu tố giá để quyết định bạn có được phục vụ hay không. 
      Hiện tại, thị trường có tới hàng trăm công ty thang máy, việc 1 khách hàng sẽ nhận được rất nhiều lời chào mời cùng với nhiều mức giá khác nhau là lẽ đương nhiên. Điều đó bắt buộc bạn phải tính toán và cân nhắc để đưa ra mức giá cạnh tranh mà vẫn đảm bảo lợi nhuận. 
      Vậy làm thế nào có giá thành đầu vào hợp lý, có công ty sản xuất nào có mức giá tốt để công ty chào khách hàng với mức giá tốt nhất?

      Trên đây là một số vấn đề mà hầu hết các công ty kinh doanh thang máy đang gặp phải.
      Nếu có sự hợp tác WIN-WIN, giúp bạn giải quyết đầy đủ các vấn đề trên, vừa cung cấp thang máy chất lượng, tiến độ sản xuất nhanh chóng, luôn hỗ trợ mọi lúc, đồng hành lâu dài, có xứng đáng bạn để tìm hiểu và hợp tác? 

icon facebok icon google icon youtobe