Hướng Dẫn Sử Dụng Thang Máy Đúng Cách

sanxuatthangmay
17/07/2024
3 phút đọc

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THANG MÁY ĐÚNG CÁCH

Thang máy không chỉ là một giải pháp di chuyển thường được lắp đặt tại tòa nhà cao tầng mà ngày nay thang máy cũng được nhiều hộ gia đình sử dụng để việc di chuyển trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Chính vì thế mà đối với những người lớn tuổi hoặc các thành viên trong gia đình không thường xuyên tiếp xúc với thang máy thì việc học cách dùng thang máy là điều vô cùng cần thiết.

Việc hiểu được nguyên lý hoạt động của thang máy sẽ giúp bạn sử dụng và điều khiển phương tiện này dễ dàng hơn. Hay biết cách gọi cứu hộ để thoát hiểm kịp thời trong một số trường hợp khẩn cấp.

1: Từ bên ngoài sảnh chờ

Ở các tầng thang máy phục vụ, bên ngoài đều có bảng điều khiển với mục đích để cho người sử dụng gọi tầng. Trên bảng điều khiển thông thường có các bộ phận sau đây:

Hai nút ấn gọi thang  (▲) (▼): Bạn cần đi lên bấm (▲) cần đi xuống bấm (▼). Ở tầng dưới cùng sẽ thường có 1 nút duy nhất đi lên (▲) , và tầng trên cùng chỉ có nút ấn gọi thang xuống.

Ấn nhẹ tay, đèn sáng thì thả tay ra ngay, không nên ấn cả hai chiều lên xuống

Đèn báo chiều:

Khi cabin đang đi xuống thì mũi tên hướng xuống sẽ bật sáng, và khi thang đi lên thì mũi tên hướng lên sáng. Khi cabin chuẩn bị tới cửa tầng, chuông báo hiệu dừng tầng sẽ kêu đồng thời đèn nút bạn vừa bấm sẽ tắt.

 

2: Từ bên trong cabin

Hành khách cần đến tầng nào thì bấm nút tầng đó

Nút số: Tùy theo số tầng của tòa nhà mà sẽ có các nút mang số tương ứng. Khi ấn vào các nút tầng nào, tầng đó sẽ chuyển màu.

Nút mở cửa: Dùng để mở cửa nhanh và giữ cửa mở khi đang có người ra hoặc vào. Nút có ký hiệu là hai hình tam giác nhỏ với hai đỉnh nhọn hướng ra ngoài.

Nút đóng cửa: Có ký hiệu là hai tam giác với đỉnh nhọn hướng vào trong. Nút có tác dụng đóng cửa nhanh.

Nút chuông báo: Dùng để liên lạc với bên ngoài khi thang gặp các sự cố. Nút có ký hiệu hình cái chuông nhỏ.

Cabin sẽ dừng ở tất cả các tầng tương ứng với các nút đã bấm, theo chiều ưu tiên cabin đang chạy lên hoặc xuống tại thời điểm đó

Khi cabin chuẩn bị tới tầng, chuông báo hiệu dừng tầng sẽ kêu và đèn nút gọi tầng của hành khách sẽ tắt đồng thời trên bảng hiển thị sẽ báo số tầng hành khách cần ra.

Nếu cabin dừng mà cửa vẫn đóng thì ấn (◄►) để mở cửa

Muốn đóng cửa cabin trước khi cửa tự động đóng thì ấn (►◄)

Hành khách có thể theo dõi hành trình của cabin qua bảng chỉ thị tầng ở phía trên bảng điều khiển

Khi số lượng người đi quá nhiều trên màn hình sẽ xuất hiện chữ OL (overload) với tiếng còi kêu. Báo hiệu thang đã quá số tải trọng, nên số hành khách phải ra bớt thì thang mới có thể tiếp tục hành trình đã gọi.

Có hai ổ khóa trên mặt gọi trong cabin một ổ là giữ cửa luôn mở, một ổ khóa là luôn đóng cửa khi chuyển chế độ “Run” và khi chuyển về chế độ “Stop” thì thang sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Thang máy sử dụng bởi thẻ từ

Để tiện lợi hơn trong sử dụng cũng như nâng cao tính bảo mật cho tòa nhà, thẻ từ thang máy ra đời. Mặc dù chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng sản phẩm này nhanh chóng trở nên phổ biến tại đa số các tòa nhà, chung cư hay văn phòng.

Bước 1: Đưa thẻ từ vào vị trí đầu đọc thẻ. Chú ý, để đảm bảo độ nhanh nhạy, chính xác, khoảng cách này cần nhỏ hơn 10cm. Chỉ mất khoảng vài giây xác nhận thông tin.

Bước 2: Ấn vào số tầng bạn muốn di chuyển.

Thao tác này được lặp lại trong những lần tiếp theo.

3: Một số lưu ý khi sử dụng thang máy

Nhìn vào màn hình hiển thị để biết thang máy đang di chuyển đến vị trí nào.

Nhấn một lần vào nút gọi thang có hướng mà bạn muốn di chuyển

Tuyệt đối không tựa người vào cửa thang máy tránh trường hợp thang máy mở đột ngột gây nguy hiểm

Nếu thang máy đầy người, bạn nên chờ đi lượt khác, tránh việc chen chúc khiến thang quá tải.

Khi xảy ra hỏa hoạn, tuyệt đối không được sử dụng thang máy vì dễ xảy ra mất điện hay khói tràn vào cabin thang máy gây ngạt, khó thở do thiếu oxy.

 

Thang máy HPM hân hạnh lắng nghe và phục vụ quý khách hàng !

🏨 CÔNG TY TNHH MTV HẢI PHÚ MINH

☎️ HOTLINE: 0911862669 – 0911106899 – 0911926168

Email: thangmayhpm@gmail.com

Trụ sở chính: Nhà Máy Sản Xuất Thang Máy Hải Phú Minh, Cụm Công Nghiệp Đường 5, Phường Việt Hoà, Thành phố Hải Dương

 

Dịch vụ khác

NÂNG CẤP THANG MÁY

HPM tự hào cung cấp dịch vụ nâng cấp thang máy toàn diện, từ việc thay thế các bộ phận cũ, cải tiến hệ thống điều khiển, đến việc nâng cấp nội thất cabin. Mọi thứ đều được thực hiện với mục tiêu cuối cùng là tối ưu hóa hiệu suất, an toàn và thẩm mỹ.

KIỂM ĐỊNH THANG MÁY

Kiểm định thang máy thường xuyên được tiến hành để xác định các rủi ro tiềm ẩn và đảm bảo tuân thủ các quy tắc và quy định an toàn bắt buộc, đây là hoạt động bao gồm việc đánh giá toàn diện các bộ phận, cơ chế và hệ thống khác nhau để đảm bảo thang vận hành an toàn.

BẢO HÀNH, SỬA CHỮA

Thang Máy HPM tự hào là nhà cung cấp dịch vụ "Sửa chữa Thang Máy" hàng đầu. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi mang đến giải pháp hoàn hảo để thang máy của bạn luôn hoạt động mượt mà, bền bỉ và an toàn.

THIẾT KẾ, LẮP ĐẶT THANG MÁY

Chúng tôi tự hào là một trong số rất ít những công ty thang máy trong ngành nuôi dưỡng đầy đủ đội ngũ nhân viên tài năng và hội tụ đam mê để mang đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ thang máy hoàn hảo nhất. Từ đội ngũ kỹ sư thiết kế, sản xuất, lắp đặt vận hành, bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa và chăm sóc khách hàng được tuyển dụng và đào tạo theo quy trình bài bản, chuyên nghiệp

Bài viết liên quan

sanxuatthangmay - 07/10/2024

Thang Máy Cho Nhà Cải Tạo Ở Hải Dương

Thang Máy Cho Nhà Cải Tạo Ở Hải Dương: Giải Pháp Tiện Nghi Và Hiệu Quả Cho Không Gian Sống Ngày nay, việc lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo đang trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt là tại các thành phố phát triển như Hải Dương. Việc sở hữu một chiếc […]

sanxuatthangmay - 17/07/2024

Nên Lựa Chọn Dòng Thang Máy Mini Nào Cho Gia Đình?

Trong việc lựa chọn thang máy phù hợp với hộ gia đình, có 1 số yếu tố quan trọng mà chúng ta cần xem xét. Vậy chiếc thang máy nào sẽ lý tưởng với gia đình bạn ?...

sanxuatthangmay - 17/07/2024

5 lưu ý cho con nhỏ khi sử dụng thang máy nơi công cộng

5 lưu ý cho con nhỏ khi sử dụng thang máy nơi công cộng Top 5 nguyên tắc an toàn KHI SỬ DỤNG THANG MÁY đến từ các kỹ sư của HPM:          1: Không cố chen vào khi thang máy đã đông người: Điều này giúp tránh tình trạng quá tải và […]

sanxuatthangmay - 17/07/2024

Hướng Dẫn Sử Dụng Thang Máy Đúng Cách

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THANG MÁY ĐÚNG CÁCH Thang máy không chỉ là một giải pháp di chuyển thường được lắp đặt tại tòa nhà cao tầng mà ngày nay thang máy cũng được nhiều hộ gia đình sử dụng để việc di chuyển trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Chính vì thế […]

sanxuatthangmay - 17/07/2024

Lắp Đặt Thang Máy Gia Đình

LẮP ĐẶT THANG MÁY GIA ĐÌNH         Lời đầu tiên, Công ty sản xuất thang máy Hải Phú Minh xin gửi đến Quý khách hàng, đối tác và đồng nghiệp tại Hà Nội lời chào trân trọng nhất! Xin kính chúc sức khoẻ và chúc Quý khách hàng có những trải nghiệm thực sự thú […]

Đối tác của chúng tôi

Nhà máy sản xuất thang máy Hải Phú Minh vinh dự được đồng hành và hợp tác với hàng ngàn khách hàng, đối tác lớn trong nước và Quốc Tế

BẠN CÓ CÂU HỎI NÀO KHÔNG ?
CHÚNG TÔI RẤT VUI LÒNG ĐƯỢC TƯ VẤN

 

    Liên hệ với chúng tôi